5 lỗi thường gặp trên xe Honda Lead và cách khắc phục

longhonda
Bình luận: 0Lượt xem: 1,899

longhonda

Tài xế O-H
5 lỗi thường gặp trên xe Honda Lead và cách khắc phục
Xe ì ạch, tốn xăng và thường bị òa ga...là những lỗi thường gặp phải trên dòng tay ga này của Honda. Nguyên nhân và cách khác phục ra sao
10 điều cần biết để sử dụng xe tay ga bền lâu và tiết kiệm xăng
Lead là dòng xe tay ga được nhiều người Việt Nam, đặc biệt là các chị em phụ nữ rất yêu thích sử dụng với những tiện dụng mà xe mạng lại như: Cốp to, dễ điều khiển, kiểu dãng cũng rất thích hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam
Tuy nhiên, hầu hết những người sử dụng dòng xe này thường gặp những lỗi tương tự nhau trong quá trình sử dụng. Vậy những lỗi này là gì và cách khác phục khi gặp những lỗi này như thế nào?
Đang đi xe bỗng dưng bị chết máy


Xe Lead những dòng cũ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc thường hay bị chết máy khi máy quá nóng
Những chiếc xe Lead cũ hoặc những dòng Lead hoặc SCR được nhập khẩu từ Trung Quốc sau từ 30,000 km - 40,000 km đi đường thì nhiều người chủ xe phản ánh tình trạng xe thường hay bị chết máy khi đang đi, đặc biệt là khi đi đường dài.
Nguyên nhân: Xupap bị muội bám quá nhiều, khiến máy trong quá trình động cơ đốt thường bị nóng nhiều hơn so với những động cơ mới
Sự bám muội trên tán các xu páp nạp và xả, nhìn chung, phụ thuộc vào: nhiệt độ tại vị trí bám muội, hình dáng và độ nhẵn của tán, luồng quét khí thải, khí nạp qua tán. Do vậy tùy thuộc vào chất lượng động cơ, kết cấu cụ thể mà muội có thể bám vào xupap nạp hay xả khác nhau.
Cách xử lý: Bạn có thể nhờ sự can thiệp của các thợ sửa chữa trong việc làm sạch muội trong xupap hoặc đơn gian, bạn có thể sử dụng loại chế phẩm nhớt mới đang được các thợ sửa chữa yêu thích sử dụng:Yamalube Carbon Cleaner
Òa ga, vút ga (trả hết số nhưng xe không đi chậm lại)


Òa ga cũng là một trong những tình trạng hay gặp trên Lead
Đây là hiện tượng khá phổ biến trên các dòng xe tay ga sử dụng hệ thống phunxăng điện tử PGM - FI, và Lead không phải là ngoại lệ.
Không ít người dùng xe Lead phản ánh tình trạng òa ga trên dòng xe này.
Nguyên nhân:
+ Bật công tắc điện để đề ga khi đèn báo FI chưa tắt
+ Không thường xuyên bảo dưỡng định kỳ cũng có thể dẫn đến bướm ga, các đường dẫn khí bẩn gây nên hiện tượng kẹt bướm ga, kẹt mô-tơ.
Cách xử lý: Tùy từng nguyên nhân gây "bệnh" mà bạn có những phương cách xử lý khác nhau
+ Vệ sinh bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng,
+ Làm sạch đầu cảm biến
+ Căn chỉnh vị trí van trượt để mô tô hoạt động chính xác
+ Hoặc một cách khác rất đắt tiền là bạn có thể thay toàn bộ bộ chế hòa khí mới cho xe máy
Máy ì ạch, hay chết máy


Máy đi ì ạch, không được bốc như những ngày đầu
Đây là hiện tượng khá thường gặp đối với những dòng xe Lead cũ sử dụng thời gian dài và đi nhiều. Xe thường đi khá ì ạch, đặc biệt khi đi quãng đường dài, nóng máy thường dẫn đến chết máy chờ máy nguội mới đi được
Nguyên nhân: Do thiết kế két nước thường khá khuất nên người dùng thường không phát hiện hết nước làm mát. Những dòng Lead, từ Lead 125 trở đi đã có thiết kế két nước dễ nhìn hơn, nên bạn dễ dàng phát tình trạng này hơn
Khắc phục: Rất đơn giản là bạn đổ thêm nước vào trong két nước là được
Tốn xăng nhiều và có khói đen


Xe tốn xăng hơn sau một thời gian sử dụng
Đây là hiện tượng mà nhiều người đi Lead thường phản ánh và đổ thừa cho xe "ăn xăng", tuy nhiên thực tế không phải thế
Nguyên nhân: Lọc gió của Lead thường dễ bắt bẩn hơn những dòng xe khác trong những môi trường bụi bẩn.
Khi lọc gió bị bẩn, lượng không khí sạch và do đó, trong quá trình đốt không có đủ không khí để cháy hết xăng, và do đó, hiệu suất đốt xăng thấp và đồng thời tạo ra khói đen
Cách khắc phục: Bạn cần định kỳ vệ sinh lọc gió, và thay thế với những lọc gió đã quá cũ và không thể làm sạch
Xe bị giật, không bốc


Máy bị giật, không bốc cũng là một lỗi gặp nhiều ở Lead
Lỗi này thường gặp ở những xe lead dưới tay điều khiển của các chị em phụ nữ. Do thói quen vừa bóp phanh vừa ga khi đèn đỏ thường xuyên khiến hệ thống côn bị mòn, cháy guốc côn và chuông côn, đây chính là nguyên nhân dẫn đến xe không bốc, xe ì ạch hơn so với thời gian đầu đi xe
Bên cạnh đó, do thiết kế bánh nhỏ, trong điều kiện thời tiết mưa gió nhiều, khiến bộ phận truyền động của Lead tiếp xúc với nước nhiều khiến han gỉ và nếu để lâu ngày không bảo dưỡng khiến chúng bị hỏng.
Do đó, lời khuyên cho các bạn sở hữu xe Lead là cần có những cách thức đi xe đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất, thường xuyên bảo dưỡng định kỳ cho xe luôn được tốt hơn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên