5 điều làm bình ắc quy cạn kiệt và chết dần

TheHung93
Bình luận: 2Lượt xem: 2,686

TheHung93

Tài xế O-H
Có thể nói thật khó để nhận biết bình ắc quy của xe bạn sắp cạn kiệt. Bình đã chết, cũ hoặc máy phát trục trặc cũng có thể ảnh hướng đến vấn đề sạc bình.

Ắc quy trên ô tô.jpg

Ắc quy trên ô tô​

Bạn thức dậy muộn và đang vội vã đến công ty bằng chiếc xe của bạn nhưng xe không thể khởi động, bạn nhận ra rằng bình ắc quy đã cạn. Nhưng vì sao lại như vậy? Sẽ có 5 nguyên nhân chính gây ra:

1/ Lỗi của chính bạn

Chúng ta có thể quên tắt đèn xe khi vào nhà.jpg

Có thể bạn sẽ quên tắt đèn xe hay các trang bị trong xe mà đi thẳng vào nhà​

Bạn có thể đã làm điều này ít nhất một lần trong cuộc đời, bạn trở về nhà sau một ngày làm việc, mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi ngay lập tức, xuống xe nhưng vẫn không để ý tắt đèn, các thiết bị nghe nhìn bên trong. Sau một đêm bình ắc quy cạn cho đến sáng thì xe của bạn đã không còn khởi động được.

2/ Các thiết bị chờ

Thiết bị chờ có thể làm cạn kiệt bình ắc quy.jpg

Các thiết bị chờ trên xe có thể hút cạn ắc quy của bạn​

Ắc quy của bạn có thể bị tiêu hao là do thiết bị chờ trong chiếc xe của bạn, đơn giản có thể hiểu những thiết bị đó tiếp tục chạy mặc dù bạn đã tắt chìa khóa. Một số thiết bị chờ như đồng hồ, hệ thống nghe nhìn và chống trộm luôn luôn được ắc quy cung cấp một nguồn điện để duy trì chế độ chờ. Tuy nhiên, nếu vấn đề thì các thiết bị chờ tổn hao vượt quá mức bình thường sẽ làm cạn kiệt ắc quy.

3/ Sạc kém

Bộ sạc có thể bị trục trặc gây cạn kiệt ắc quy.png

Bộ sạc trục trặc có thể ảnh hưởng đến ắc quy​

Nếu hệ thống sạc xe bạn hoạt động không bình thường, bình ắc quy xe của bạn có thể cạn dần ngay cả khi bạn đang lái xe. Đa số các xe cung cấp điện cho đèn, thiết bị nghe nhìn và các hệ thống khác từ bình ắc quy, điều này có thể khiến bình ắc quy cạn kiệt nếu sạc có sự cố.

4/ Máy phát điện bị trục trặc

Máy phát trên ô tô.jpg

Máy phát trên ô tô​

Máy phát trên xe dùng để sạc bình ắc quy và cấp nguồn cho một số hệ thống điện nhất định hoạt động ổn định. Nếu máy phát của bạn gặp trục trặc, ắc quy của bạn có thể bị cạn kiệt làm xe có thể không khởi động được.

5/ Bình ắc quy đã quá cũ

Bình ắc quy cũ.jpg

Bình ắc quy cũ​

Nếu ắc quy của xe bạn quá cũ, nó có thể không sạc đầy và xe bạn ít khởi động thì ắc quy sẽ cạn. Nếu ắc quy xe bạn hoạt động bắt đầu không ổn định, thay thế có lẽ là việc đầu tiên bạn nên cân nhắc. Thông thường, bạn nên thay ắc quy xe của mình sau 4-5 năm sử dụng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên