3 mẫu xe Wuling mới ra mắt tại Việt Nam

ntphu1995vn@gmai
Bình luận: 3Lượt xem: 1,030

ntphu1995vn@gmai

Tài xế O-H
Có thể thấy, đại dịch Covid - 19 trong suốt thời gian qua đã gây ra không ít khó khăn cho sự phát triển của nhiều ngành nghề, thị trường xe tải của nước ta cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, trước tình hình này thì tháng 7 vừa qua, công ty TC Motor Vietnam và SGMW đã gây bất ngờ khi hợp tác cho ra mắt 3 mẫu xe tải, van mới, nhận định đây sẽ là làn gió mới của thị trường xe tải Việt Nam.

Cụ thể thế nào thì mời các bác tham khảo thêm nội dung được chia sẻ bên dưới đây.

Sự hợp tác của SGMW và TCMW​

Giới thiệu SGMW​

SAIC-GM-Wuling Automobile được thành lập vào năm 2002 với trụ sở đặt tại Liễu Châu, ở Tây Nam Trung Quốc. SGMW (SAIC-GM-Wuling) là sự liên doanh của ba thương hiệu đặc biệt, gồm: Wuling Motors, General Motors và SAIC Motor.

SGMW là sự liên doanh của ba thương hiệu Wuling Motor, General Motors và SAIC Motor

SGMW là sự liên doanh của ba thương hiệu Wuling Motor, General Motors và SAIC Motor

SAIC Motor là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc. SAIC Motor không chỉ được ví như một trong bốn cột trụ lớn mạnh của nền Công nghiệp Ô tô ở “xứ tỷ dân” này mà còn là gương mặt đáng nể khi thuộc danh sách top 10 nhà sản xuất lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn đứng thứ 52 trong top 500 công ty có giá trị lớn nhất toàn cầu năm 2020.

Trong khi đó, General Motors (GM) cũng là cái tên đứng trong hàng ngũ những nhà sản xuất ô tô lớn hàng đầu, lâu đời nhất thế giới. Với sự đầu tư đáng kể của GM trong nhiều lĩnh vực như hướng dẫn nghiên cứu phát triển sản phẩm, chuyển giao hệ thống sản xuất, kỹ thuật, thiết kế, những sản phẩm xe thương mại của SGMW đã có nhiều sự cải tiến rõ rệt.

Về Wuling, đây là nhà sản xuất ô tô tải có trụ sở tại Liễu Châu (Trung Quốc). Từ năm 1982, Wuling bắt đầu cho ra mắt thị trường những chiếc minivans đầu tiên. Sau khi cải tiến động cơ dành cho xe tải, Wuling đã chính thức trở thành một phần của SGMW, chịu trách nhiệm sản xuất xe tải cỡ nhỏ và xe minivans kể từ năm 2002.

Giới thiệu TCMV​

Công ty TNHH Ô tô TC Việt Nam có tên tiếng Anh là TC Motor Vietnam (TCMV), được biết đến là công ty con của Tập đoàn ô tô Tan Chong, tập đoàn hiện đang sở hữu mạng lưới kinh doanh tại 16 Quốc gia.

Tại Việt Nam, Tan Chong đã có hơn một thập kỷ hoạt động trong ngành Công nghiệp Ô tô và được xem là một trong những nhà đầu tư hàng đầu Đông Nam Á. Ngoài ra, Tan Chong hiện sở hữu hai nhà máy lắp ráp đạt tiêu chuẩn Quốc gia tại Đà Nẵng.


TC Motor Vietnam là công ty con của tập đoàn Tan chong

Bối cảnh hợp tác giữa TC Motor Vietnam và SAIC-GM-Wuling​

Tuy đứng trước tình hình đất nước đang chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid - 19 nhưng thị trường xe tải Việt Nam vẫn được đánh giá là điểm dừng chân hấp dẫn để cho ra mắt những mẫu xe tải nhỏ và xe van mới.

Cụ thể, theo nhận định từ Ban giám đốc của TC Motor Việt Nam, việc ra mắt những sản phẩm mới ở thời điểm này là hợp lý, Covid-19 đã tạo ra nhiều động lực để ngành Thương mại Điện tử phát triển, giúp tăng độ nhận biết sản phẩm hiệu quả. Đại diện hãng cho rằng: “Điều này là cơ hội để ngành dịch vụ hậu cần như chuyển phát, giao vận có nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Nhu cầu xe tải cỡ nhỏ sẽ có xu hướng tăng.”


Lễ ra mắt 3 mẫu xe tải nhỏ Wuling: Wuling Brilliance Van, Wuling Sunshine 1.2 và Wuling Brilliance 1.5

Theo đó, ngày 11/7/2021, TC Motor Vietnam đã hợp tác với SAIC-GM-Wuling và chính thức cho ra mắt 2 xe tải là Wuling Sunshine 1.2, Wuling Brilliance 1.5 và 1 xe van Wuling Brilliance Van tại thị trường Việt Nam. Khu vực các dòng xe hướng đến chủ yếu là các tỉnh thành có nhu cầu lớn về dịch vụ vận chuyển như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội, Hải Phòng... hay các tỉnh, huyện, khu vực lân cận,...

Giới thiệu về 3 mẫu xe của Wuling​

Người ta có thể dễ dàng tìm thấy hệ thống phanh ABS trên những chiếc container, xe đầu kéo lớn nhưng với xe chở hàng nhỏ thì chưa được trang bị. Riêng với dòng xe thương mại Wuling, sản phẩm không chỉ có thiết kế động cơ thừa hưởng những công nghệ General Motors mà còn sở hữu hệ thống phanh ABS an toàn.

Wuling chính là làn gió mới cho thị trường xe van và xe tải nhẹ Việt Nam, dẫn đầu xu hướng xe tải nhẹ an toàn và là lựa chọn hàng đầu giúp người dùng đạt hiệu quả hoạt động vận tải cao nhất, cụ thể:
  • Động cơ Euro 5 bền bỉ công nghệ GM, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ với mức tiêu hao nhiên liệu thấp, thân thiện với môi trường.
  • Tính an toàn cao với hệ thống phanh ABS. Đặc biệt, ở Wuling Brilliance Van và Wuling Brilliance 1.5 còn được trang bị tay lái trợ lực điện, khoang lái rộng tiện nghi, hỗ trợ tốt hơn cho việc điều khiển xe.
Ngoài những đặc điểm chung nêu trên, mỗi sản phẩm còn có những thiết kế đặc biệt riêng:

WULING SUNSHINE 1.2​

Thiết kế thuộc dòng xe tải nhỏ, trang bị hệ thống treo cầu sau được gia cường, có thể chịu gấp đôi tải trọng và thùng hàng cứng cáp, Wuling sunshine 1.2 có độ tin cậy, linh hoạt cao, hỗ trợ tối đa việc vận chuyển hàng hóa linh hoạt trên những con đường nhỏ hẹp và vận hành êm ái.

Năm 2006, sản phẩm được tạp chí Forbes gọi là “Chiếc xe tải quan trọng nhất trên Trái đất”.


Mẫu xe tải nhỏ Wuling sunshine 1.2

WULING BRILLIANCE 1.5​

So với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc, Wuling Brilliance 1.5 có thiết kế chiều dài trục cơ sở và dung tích thùng hàng lớn hơn, tạo sự cứng cáp, mạnh mẽ, có thể chứa được nhiều hàng với tải trọng lớn, phục vụ cho nhiều mục đích kinh doanh khác nhau.


Mẫu xe tải nhỏ Wuling Brilliance 1.5

Bên cạnh đó, nhờ được trang bị thêm động cơ trục cam đôi DVVT, Wuling Brilliance 1.5 giúp nâng cao hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái, ghế lái điều chỉnh linh hoạt ra đằng trước và sau 130mm, tạo cảm giác thoải mái, thuận tiện cho người lái.

WULING BRILLIANCE VAN​

Đúng như slogan “Chở cả kho hàng trên xe của bạn”, Wuling Brilliance Van sở hữu khoang hàng lớn (hơn 5200L) cùng động cơ trục cam đôi 1.5 DOHC giúp:
  • Đáp ứng tốt các nhu cầu vận chuyển hàng hóa với số lượng nhiều, tải trọng lớn.
  • Vận hành êm ái, đáp ứng mọi điều kiện đường xá trong thành phố.
  • Nâng cao hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường.

Mẫu xe van Wuling Brilliance Van

Đặc biệt, đối với 3 mẫu xe này, nếu các bác có nhu cầu chở hàng trong thành phố thì chỉ cần có giấy xét nghiệm âm tính 72 giờ, giấy nhận diện phương tiện và giấy xác nhận vận chuyển hàng của công ty là có thể đi nội thành. Sự ra mắt sản phẩm dưới sự hợp tác của TC Motor Vietnam và SAIC-GM-Wuling lần này có thể xem như một bước ngoặt lớn cho thị trường phương tiện giao thông vận tải hiện nay.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên