2 lần thay nhớt thì 1 lần thay lọc !?

X
Bình luận: 2Lượt xem: 2,322

Thay nhớt và thay lọc nhớt ?

  • Thay nhớt là thay lọc nhớt.

    Số phiếu: 0 0.0%
  • 2 lần thay lọc thì 1 lần thay nhớt.

    Số phiếu: 0 0.0%

  • Số lượng người bầu chọn
    0

XM131

Tài xế O-H
Em xin ý yến các bác về vấn đề này,
Về lý thuyết, khi em đọc một số sách hướng dẫn bảo dưỡng của một số hãng xe như Mazda, Daewoo, Toyota đều khuyến cáo là thay nhớt thì thay lọc nhớt. (Định kỳ bao lâu cần thay nhớt thì phụ thuộc nhiều yếu tố... và là câu chuyện khác các bác nhé ..).
Em đọc trên một số diễn đàn/ trang web bằng tiếng Anh, đa phần cũng thấy họ khuyến cáo là thay nhớt thì thay lọc nhớt;
bo-tui-cac-moc-thoi-gian-bao-duong-dong-co-xe.png


Sau một hồi tìm hiểu và suy luận lý thuyết thì kết luận của em là:
+ Thông thường thì: Thay nhớt là thay lọc nhớt;
+ Còn đối với một số loại nhớt đặc biệt có tuổi thọ lâu hơn nhớt thông thường thì định kỳ thì thay lọc nhớt ngắn hơn định kỳ thay nhớt. (Hay nói cách khác, định kỳ thay lọc nhớt phụ thuộc chủ yếu vào số km đã đi còn định kỳ thay nhớt phụ thuộc chính vào thời gian. Ví dụ: 2 lần thay lọc mới cần thay nhớt 1 lần).

Lý do rất là sách vở của em như sau:
- Theo khuyến cáo của hãng ^^
- Thay nhớt mới mà không thay lọc nhớt thì liệu các cặn bẩn trong lọc nhớt cũ có làm nhớt mới mau bẩn hơn ?
- Lọc nhớt giá rẻ, lý do gì lại không thay lọc mới khi thay nhớt ?

Tuy nhiên, trên một số diễn đàn Việt Nam em thấy nhiều người lại cho rằng "2 lần thay nhớt thì 1 lần thay lọc nhớt" ... vấn đề này làm em phân vân ...

Vậy, thực tế vận hành và bảo dưỡng của các bác như thế nào nhỉ ?
 

nokia1100

Tài xế O-H
Em xin ý yến các bác về vấn đề này,
Về lý thuyết, khi em đọc một số sách hướng dẫn bảo dưỡng của một số hãng xe như Mazda, Daewoo, Toyota đều khuyến cáo là thay nhớt thì thay lọc nhớt. (Định kỳ bao lâu cần thay nhớt thì phụ thuộc nhiều yếu tố... và là câu chuyện khác các bác nhé ..).
Em đọc trên một số diễn đàn/ trang web bằng tiếng Anh, đa phần cũng thấy họ khuyến cáo là thay nhớt thì thay lọc nhớt;
View attachment 55928


Sau một hồi tìm hiểu và suy luận lý thuyết thì kết luận của em là:
+ Thông thường thì: Thay nhớt là thay lọc nhớt;
+ Còn đối với một số loại nhớt đặc biệt có tuổi thọ lâu hơn nhớt thông thường thì định kỳ thì thay lọc nhớt ngắn hơn định kỳ thay nhớt. (Hay nói cách khác, định kỳ thay lọc nhớt phụ thuộc chủ yếu vào số km đã đi còn định kỳ thay nhớt phụ thuộc chính vào thời gian. Ví dụ: 2 lần thay lọc mới cần thay nhớt 1 lần).

Lý do rất là sách vở của em như sau:
- Theo khuyến cáo của hãng ^^
- Thay nhớt mới mà không thay lọc nhớt thì liệu các cặn bẩn trong lọc nhớt cũ có làm nhớt mới mau bẩn hơn ?
- Lọc nhớt giá rẻ, lý do gì lại không thay lọc mới khi thay nhớt ?

Tuy nhiên, trên một số diễn đàn Việt Nam em thấy nhiều người lại cho rằng "2 lần thay nhớt thì 1 lần thay lọc nhớt" ... vấn đề này làm em phân vân ...

Vậy, thực tế vận hành và bảo dưỡng của các bác như thế nào nhỉ ?
cái này tùy vào quan niệm của bác nữa, vì nó có 2 vấn đề: 1 là kinh tế, 2 là kỹ thuật.
về nhớt thì mình khỏi phải nói, định kỳ có thể theo nhà sản xuất(chênh lệch thường không quá nhiều). còn lọc nhớt, khi xe còn mới thì nếu theo quan niệm kinh tế có thể 2 lần thay nhớt, 1 lần thay lọc. còn theo ưu tiên về kỹ thuật thì 1 lần thay nhớt thì thay lọc luôn hoặc 2 lần thay lọc 1 lần thay nhớt thì quá tốt(tuy nhiên khá tốn kém vì công thay, tiền lọc, tiền nhớt châm thêm). còn khi xe đã cũ rồi khi đó 1 lần thay nhớt 1 lần thay lọc là vừa vì lúc đó nhớt nhanh bẩn, thay nhiều thì tốn kém hiệu quả không cao mà thay ít thì hại máy.
 

ManhRo

Tài xế O-H
Em cũng đồng tình vấn đề Kĩ thuật đi đôi với kinh tế
nhất là đối với các nước còn nghèo như Việt Nam ta
Khuyến cáo của Hãngì là chuẩn rồi
Nhưng thông thường thì VN mình các thợ và chủ xe không đi theo các khuyến cáo đó, nên nhiều khi rất khó cho vấn đề kĩ thuật sao cho chuẩn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên