15 bước rửa ôtô theo tiêu chuẩn quốc tế

G
Bình luận: 4Lượt xem: 1,689

gialamauto

Tài xế O-H
15 BƯỚC RỬA ÔTÔ THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ TẠI GIA LÂM AUTO DETAILING

Có câu “một vợ hai con ba lầu bốn bánh” - Đạt bốn mục tiêu này có lẽ bạn đã là một người có thành công nhất định trong xã hội, nhất là mục tiêu cuối cùng sau khi an cư lạc nghiệp là sở hữu một xế yêu bốn bánh. Và khi đã sở hữu một chiếc xe hơi thì bất kỳ ai cũng muốn xế yêu của mình luôn được sạch sẽ, bóng bẩy, nhìn vào lúc nào cũng như xe mới. Người sạch thì phải tắm, xe muốn mới thì phải rửa xe.


“Rửa xe” là một công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng không hề đơn giản chút nào. Đặc biệt người rửa cần một chút kinh nghiệm để tránh hư hỏng động cơ khi phun nước trực tiếp vào khoang động cơ. Có thể nói rửa xe bây giờ được xem là một đẳng cấp chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi, xe càng đẹp càng đắt tiền thì việc rửa xe cũng đòi hỏi cần có kỹ năng, kinh nghiệm và chăm sóc từng chi tiết nhỏ nhất, các ngóc ngách trên xe nơi mà đất bụi, bùn đất bám vào,...
Ngày nay rất nhiều showroom của các hãng xe hay những gara có dịch vụ rửa xe nên bạn có thể đưa xế cưng của mình đi chăm sóc. Và cho dù là ở đâu thì rửa xe đều phải có quy trình và có những yêu cầu cần chú ý khi rửa xe để tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng. Sau đây là 15 bước rửa xe đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp thế giới tại Gia Lâm Auto Detailing mà ắt hẳn bạn nên tham khảo trước khi quyết định cho “vợ hai” của mình đi “tắm” ở đâu:



1. Nhận xe, kiểm tra xe và bàn giao lại các vật dụng có giá trị cho khách
Đầu tiên nhất là bước nhận xe, kiểm tra ghi nhận những lỗi của xe (nếu có), hướng dẫn cách khắc phục hoặc nhân viên trung tâm đưa xe vào vị trí rửa nếu có khách yêu cầu. Và để tránh mất mát các vật dụng có giá trị, kĩ thuật viên của Gia Lâm Auto Detailing sẽ nhắc Quý khách hỗ trợ không để quên, và mang các vật dụng có giá trị trong xe ra ngoài như tiền bạc tư trang (túi xách, ví tiền), thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính bảng).
2. Vệ sinh thảm lót chân và Xịt dung dịch chuyên dụng làm mềm đất cát, bụi bẩn bám trên bề mặt thân xe
Thảm lót chân là nơi trực tiếp tiếp xúc với các chất bẩn như bùn đất dưới đế giầy dép, thức ăn rơi xuống,… việc vệ sinh thảm giúp loại bỏ đi các chất bẩn, các vi khuẩn gây mùi hôi cho xe và gây bệnh cho người ngồi trong xe.
Đặc biệt nhất và hiếm có gara nào trên thị trường có được là khi làm mềm đất cát, bụi bẩn bám trên thân xe thì kĩ thuật viên của chúng tôi sẽ xịt dung dịch chuyên dụng bằng cách ủ nước với dung dịch chuyên dụng MR.PINK của CHEMICAL GUYS –USA, chúng sẽ được làm mềm trước khi được xịt nước với ấp suất mạnh.
Đặc điểm này không phải ai cũng biết, là chỉ dùng với nồn độ dung dịch rất loãng tránh khô khét bề mặt sơn.
3. Vệ sinh khoang máy
Với mục đích giữ cho động cơ và khoang máy luôn sạch sẽ, không đóng két bẩn sẽ rất khó vệ sinh sau này. Ngoài ra việc vệ sinh khoang máy còn giúp tăng thẩm mỹ làm xe vận hành êm ái, ổn định, giảm tiêu hao nhiên liệu do lốc máy thoát nhiệt tốt hơn. Và hơn hết thảy là gia tăng giá trị khi bán xe, cuộc sống mà, ai biết được bạn sẽ có lúc đổi xe tốt hơn, và phải bán xe cũ đi?



4. Vệ sinh gầm xe
Gầm xe là bộ khung đỡ cho xe hoạt động ổn định, chắc chắn. Việc vệ sinh gầm xe thường xuyên giúp gầm xe luôn trong tình trạng sạch sẽ, tránh gỉ mục. Tại Gia Lâm Auto Detailing, kĩ thuật viên sẽ cho cầu nâng 1 trụ nâng xe lên để tiện vệ sinh hơn, lúc này ta có thể dùng máy rửa xe cao áp để vệ sinh gầm xe. Vì nơi đây tồn tại các vết bẩn cứng đầu nhất phải cần máy áp lực cao mới có thể đánh tan nó được.
Ngoài ra chúng ta xịt thêm 4 bánh xe để trôi đi những vết bẩn như bùn đất...tiện cho việc vệ sinh lốp về sau. Khi vệ sinh cũng cần chú ý các vấn đề sau :
  • Nên xịt theo trình tự từ trên xuống dưới, từ trái qua phải.
  • Chú ý xịt kỹ các hốc bánh xe, nắp bình xăng, khe cửa, zoăng cố, dè xung quanh xe
5. Xả nước với ấp suất mạnh làm sạch đất cát sau khi ủ với dung dịch chuyên dụng
Bước này rất quan trọng vì nếu kĩ thuật viên không xả kĩ đất cát còn xót lại sẽ là nguyên nhân gây xước sơn xe khi tiến hành xoa dung dịch rửa xe.
Và bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi kĩ thuật viên của chúng tôi còn mở cửa xịt sạch bụi bẩn bám ở khe và mép cửa, xả theo quy tắc: “Trên trước, dưới sau/Trong trước, ngoài sau” bài bản.
6. Vệ sinh lốp, hốc lốp,lazang, bệ bước lên xuống
Nhằm đảm bảo làm sạch lazang mặt trong, mặt ngoài, lỗ ốc, lốp, hốc lốp, bệ bước,... Gia Lâm Auto Detailing sẽ dùng vòi phun áp lực cao xịt theo thứ tự la-zăng, vỏ xe, hốc bánh và bệ bước. Dùng cọ mềm + khăn làm sạch la-zăng, bàn chải dùng chà lốp, cọ mềm + khăn làm sạch phần hốc bánh, bệ bước. Các vật dụng phải được nhúng vào xô dung dịch trước khi lau chùi và nhúng vào xô nước để loại bỏ chất bẩn trước khi lau chùi phần khác. Sau khi rửa xong từng phần phải xả nhẹ lại bằng nước, tránh để dung dịch và chất bẩn khô bám lại vào xe.
7. Làm sạch các chi tiết và logo
Một con sâu làm rầu nồi canh, tưởng tượng logo xe bạn bị dơ hay trày xước? Chắc hẳn đó sẽ là điều làm mất điểm cho vẻ đẹp của “vợ hai”. Vì thế làm sạch các chi tiết ngoại thất như: logo, hốc gió, lưới tản nhiệt, nắp xăng, tay nắm cửa, biển số xe trước sau, mang cá, đuôi cá, đây là các chi tiết nhỏ, tuy nhiên lại góp phần quan trọng vào thẩm mỹ của chiếc xe.
8. Phun dung dịch bọt tuyết cho toàn bộ thân xe
Với mục đích giúp làm mềm các chất bẩn còn xót lại trên thân xe, kĩ thuật viên sẽ phun hóa chất bọt tuyết lên bề mặt xe. Vì sao Gia Lâm Auto Detailing dùng hóa chất bọt tuyết khi rửa xe?
- Nó có lượng chất tẩy rửa đủ mạnh giúp vệ sinh sạch và nhanh hơn so với các loại xà bông thông thường khác. Ngăn cấm việc xử dụng xà bông rửa chén để rửa xe để tiết kiệm chi phí vì cái này cực kỳ độc hại cho sơn của xe vì dung dịch rửa chén có tính kiềm rất mạnh.
- Đặc biệt là cam kết bảo vệ sơn xe của bạn không gây ra hiện tượng bạt màu.
- Tăng mức độ chuyên nghiệm cho cửa hàng của bạn khi dùng thiết bị này.



Và kĩ thuật viên sẽ sử dụng bông lau lông cừu chuyên dụng (không sử dụng khăn lau xe micro fiber thông thường) để tránh gây xước sơn xe, lau theo quy tắc: “Trên trước, dưới sau”, lau theo hình chữ Z, đường lau này giáp mí đường lau kia, không lau theo hình tròn vì dễ làm xước sơnvà để lại xoáy trên bề mặt sơn, nên đảo mặt khăn lau và xả qua với nước sau mỗi lần tiếp xúc với các bề mặt khác nhau.
9. Xả sạch với nước
Để làm trôi màng xà bông và chất bẩn, tránh để dung dịch bị khô trên bề mặt, bám ngược vào xe. Xả sạch hết dung dịch bột tuyết theo quy tắc: “Trên trước,dưới sau/ Trong trước, ngoài sau”, chú ý mép dưới xung quanh xe, quan sát khi thấy nước trong là sạch,nên để súng dọc theo thân xe.
10. Lau khô, lau kính
Tại Gia Lâm Auto Detailing, việc lau xe sẽ được tuân thủ theo quy tắc thấm là chủ đạo vì chà mạnh cũng là nguyên nhân gây xước xe, nên tuân thủ nguyên tắc dùng riêng khăn cho từng bề mặt tiếp xúc:
  1. Lau kính – màu xanh da trời (kube bond) – có thể sử dụng nhiều lần khi thấy bẩn phải thay ngay
  2. Lau nội thất – màu xanh da trời (3M) - mỗi xe dùng riêng một khăn không dùng chung
  3. Lau ngoại thất – màu xanh dương - mỗi xe dùng riêng một khăn không dùng chung
  4. Lau khe cửa và sàn, lazang (mâm xe) – màu nâu – có thể sử dụng nhiều lần khi thấy bẩn phải thay ngay
Lau kính: đảm bảo kính sạch lẫn trong lẫn ngoài, lau cả gương chiếu hậu, lau bằng dung dịch và khăn lau chuyên dụng. Ngồi ghế lại quan sát từ trong ra. Và cuối cùng, khăn bẩn sẽ luôn được giặt bằng máy giặt, phơi khô vệ sinh bằng súng hơi và xếp vào hộp tránh bụi.
11. Xì khô xoang cửa, khe kẽ, hốc gió, lưới tản nhiệt,…
Nhằm đảm bảo sạch nước tay nắm cửa, khe cửa, khe gương, chi tiết logo, hốc gió, lưới tản nhiệt, nắp xăng, tay nắm cửa, biển số xe trước sau, mang cá, đuôi cá,...
12. Vệ sinh nội thất, lau dưỡng, hút bụi
Gồm các bước:
- Vệ sinh gạt tàn thuốc.
- Lau sạch bụi bẩn trên táp lô (khu vực đồng hồ, hộc đựng đồ, cần số, vô lăng,…), phần trong các cánh cửa và phần mép cánh cửa, sườn xe bằng khăn ẩm, dùng vòi hơi xịt khô sau khi lau xong.
- Dùng khăn khô và nước rửa kính chuyên dụng để lau sạch các phần kính.
- Dùng khăn ẩm + máy hút bụi để làm sạch các phần nội thất khác bên trong xe.

Nhằm đảm bảo các chi tiết nội thất như: táplô, tapi, màn hình, các hốc gió máy lạnh, các hộc để đồ,...ghế và sàn sạch bụi, chân ga, phanh, côn (embrayage)... hồi phục hoàn toàn như mới. Đặc biệt không được hút bụi trên bề mặt ghế và nội thất vì dễ gây trầy xước bề mặt, chỉ dùng súng xì khô đầu có bịt nhựa xì toàn bộ bụi tiết nội thất như: taplo, tapi, màn hình, các hốc gió máy lạnh, các hộc để đồ, ghế,...chỉ được hút bụi dưới sàn.
13. Dưỡng hương thơm cho nội thất
Không phải gara nào cũng có bước này, nhưng chính vì vậy đã làm nên sự đặt biệt cho dịch vụ rửa xe ô tô của Gia Lâm Auto Detailing. Nhằm đảm bảo chi tiết nội thất được bảo dưỡng nhanh sau mỗi lần rửa và tạo hương thơm cho xe, mang cảm giác dễ chịu tức thời ngay khi bạn ngồi lên “vợ hai” vừa được tắm táp sạch sẽ của mình.
14. Dưỡng lốp, lắp thảm lót chân
Vì dưỡng lốp khác với bôi đen lốp chất phụ gia sẽ thấm làm giảm sinh nhiệt cho lốp xe khi vận hành trên đường, thảm khi lắp vào phải sạch sẽ và khô ráo. Nên kĩ thuật viên sẽ sử dụng hóa chất chuyên dụng có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng đảm bảo lốp bền đẹp như mới.
15. Kiểm tra và giao xe - Cảm ơn khách hàng
Cuối cùng cũng không kém phần quan trọng là kiểm tra đảm bảo không còn xót lỗi khi bàn giao xe cho khách hàng, nếu có phải được khắc phục trước khi bàn giao xe. Mở cửa kiểm tra những chi tiết nhỏ và khe kẽ, đi một vòng xe để kiểm tra bên ngoài.

Tại đây, mỗi kĩ thuật viên của Gia Lâm Auto Detailing đều sẽ ghi nhớ các vật dụng, đồ đạc của khách hàng để trên xe rồi sau đó xếp đúng trở lại vị trí như ban đầu. Vì sự chuyên nghiệp luôn đến từ những yếu tố nhỏ nhất.

Sau đó là lời cảm ơn chân thành từ chúng tôi, vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.



Trên đây là 15 bước rửa xe ôtô chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế mà bạn sẽ nhận được khi lái xế cưng vào Gia Lâm Auto Detailing. Gia Lâm Auto Detailing chuyên bảo dưỡng, sửa chữa ô tô uy tín, chất lượng - Chữ tín tạo niềm tin
- Fanpage: https://www.facebook.com/gialamauto
- Địa chỉ: Lô 5A48, Đường NA2, KDC Thới Hòa, P. Thới Hòa, TX. Bến Cát, Tỉnh Bình Dương (Khu vực Mỹ Phước 4 đối diện công nghiệp Mỹ Phước 3)
- Hotline: 091 112 22 32
 

Anacura

Tài xế O-H
Quan trọng nhất là thợ có làm kỹ lưỡng cẩn thận theo từng bước hay không? nhiều chổ rửa xe hiện nay thợ thường làm kiểu qua loa giao xe cho nhanh.
Nếu thợ làm kỹ lưỡng thì giá cao hơn cũng được vì tiền nào của nấy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên