10 vật dụng cần thiết có trên ô tô

S
Bình luận: 2Lượt xem: 2,216

suzukisport120

Tài xế O-H
1.Bản đồ


Bản đồ dường như là một lời khuyên không mấy đúng trong điều kiện Việt Nam bởi giao thông tại các thành phố và các tỉnh không quá phức tạp. Thế nhưng, đối với những người thường xuyên đi xa hay mới đi lần đầu, chiếc bản đồ sẽ giúp xác định đường đi một cách thuận tiện mà không tốn nhiều thời gian.

2.Ô che mưa



Đây là một trong những tình huống mà định luật Murphy có xác suất đúng cao nhất. Những ngày bạn mang ô, trời hoàn toàn khô ráo nhưng đúng vào ngày có cuộc hẹn gấp mà để quên nó ở nhà, trời lại đổ mưa tầm tã. Vì vậy, hãy luôn “thủ” trong cốp chiếc ô dù ngày nắng hay ngày mưa. Nó sẽ rất hữu dụng khi bạn tới một cuộc họp quan trọng hay đưa em bé đi chơi. Có nhiều loại ô khác nhau nhưng bạn nên chọn sao cho nó chiếm ít diện tích nhất.

3.Bút



Đang lái xe, nhận một cuộc gọi và cần phải ghi lại thông tin, bạn mới tá hỏa đi kiếm một chiếc bút mà không thấy ở đâu. Lúc đó, nếu chuẩn bị sẵn, bạn sẽ thấy nó có tác dụng như thế nào. Đa số các cuộc gọi quan trọng lại thường đến vào lúc bạn đi trên xe về nhà hay đi chơi xa, vì vậy, hãy luôn nhớ mang theo một chiếc bút bên mình. Nếu không, dành riêng một chỗ cho nó trên xe.

4.Đèn pin



Hầu như tất cả những người cầm lái đều đã đi trong đêm. Nhiều tình huống khó khăn xảy ra như xe bị hỏng giữa đường tối, bạn cần phải có thiết bị này để trợ giúp. Đây là lời khuyên có lẽ kém quan trọng nhất nhưng xét trên mọi phương diện, cẩn thận vẫn hơn.

5.Bộ đồ cấp cứu



Nói tới nó, không chỉ trên xe mà ngay tại nhà bạn cũng cần có. Bộ đồ cấp cứu như cồn y tế, bông, thuốc, nước sát trùng, băng cứu thương đặc biệt hữu ích khi bạn bị chấn thương hay gặp người bị nạn. Có những tình huống xe hỏng giữa đường, chủ nhân xuống sửa và gặp một vết xước hay vết bỏng. Khi đó, nếu không làm vệ sinh ngay, vết thương rất dễ bị nhiễm trùng do tiếp xúc với các chất bẩn như dầu nhờn, bụi cát. Ngoài ra, khi có trẻ nhỏ trên xe, do bản tính nghịch ngợm của chúng nên bạn phải dự phòng cho mình hầu hết các phương án để không rơi vào thế bị động.

6.Đồng hồ đo áp suất lốp



Thói quen kiểm tra áp suất lốp chưa thực sự quan trọng với đa số mọi người bởi nó không ảnh hưởng trực tiếp tới việc lái xe. Tuy nhiên, đảm bảo đủ áp suất là một trong những tiêu chí quan trọng để giảm mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Trong các bảng đánh giá thử nghiệm tiêu thụ xăng, dầu, áp suất lốp luôn nằm trong những yếu tố cần phải đảm bảo. Đi bằng những chiếc lốp non hơi, xe của bạn sẽ ăn xăng hơn nhiều còn nếu lốp quá căng lại nhanh mòn hơn.

7.Kính râm


Một chiếc kính râm rất có ích khi lái trên đoạn đường nắng chói.

8.Lọ nước hoa



Hầu như tất cả xe hơi đều có bởi nó giữ cho nội thất thơm và tạo cảm giác sạch sẽ. Tùy theo ý thích của chủ nhân nhưng bạn đừng nên chọn loại có mùi quá hắc, dễ gây cảm giác khó chịu cho mọi người.

9.Bộ làm sạch không khí



Hiện tại, có rất nhiều chủng loại này như làm sạch bằng ozon hay bằng ion. Phần lớn thời gian xe đóng cửa nên các vi khuẩn, vi trùng hoạt động mạnh, gây nên những mùi khó chịu. Vì vậy, để giữ cho ca-bin thoáng, mát và sạch, một bộ lọc không khí là hoàn toàn thích hợp. Tuy nhiên, bạn lưu ý chọn bộ lọc đúng tiêu chuẩn, tạo lượng tác nhân khử vừa đủ bởi nhiều ozon quá lại gây tác dụng ngược lại.

10.Một chút đồ ăn nhẹ



Gói bim bim, chai nước hay miếng bánh quy sẽ làm bạn đỡ buồn chán khi phải ngồi đợi trên xe. Ngoài ra, nó có tác dụng xua cơn buồn ngủ trong những chuyến đi dài.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên