Cầu chì PTC trên Ford laser?

Phanhuycuong
Bình luận: 5Lượt xem: 2,919

Phanhuycuong

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi ,cái cầu chì PTC 30 ampere trên xe Ford laser 2002 có nhiệm vụ gì vậy ạ?
IMG_20210616_074945~2.jpg
 

Distance404

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi ,cái cầu chì PTC 30 ampere trên xe Ford laser 2002 có nhiệm vụ gì vậy ạ?View attachment 108149
Thiết bị sưởi điện PTC trang bị trên ô tô có tên tiếng Anh là “Positive Temperature Coefficient Heater”, sử dụng vật liệu có hệ số nhiệt điện trở dương (tức nhiệt độ làm việc càng tăng, điện trở càng tăng)

Ở hệ thống điều hòa ô tô thông dụng, cụm dàn bay hơi (dàn lạnh) đặt trong khoang người ngồi chỉ có một chức năng duy nhất là làm lạnh không khí. Để làm nóng không khí thì người ta phải điều khiển cho luồng không khí sau khi thổi qua dàn lạnh tiếp tục đi qua két sưởi - sử dụng nhiệt năng lấy từ nước làm mát động cơ đốt trong. Cũng vì sử dụng nhiệt năng lấy từ nước làm mát động cơ đốt trong nên nhiệt độ sưởi thường bị phụ thuộc vào chế độ vận hành và công suất của động cơ, ví dụ: khi xe vừa nổ máy thì không khí chưa thể sưởi nóng ngay được vì nước làm mát động cơ vẫn còn nguội.

Ở các loại ô tô Hybrid xăng - điện, động cơ chạy xăng thường có công suất rất nhỏ và không làm việc liên tục; chính vì vậy, trong nhiều trường hợp, việc sưởi nóng không khí bằng nguồn nhiệt năng lấy từ nước làm mát thường không đảm bảo. Để khắc phục nhược điểm này, phía sau két sưởi sử dụng nhiệt năng nước làm mát, người ta lắp đặt thêm một bộ sưởi điện PTC. Bộ sưởi điện này là một tổ hợp gồm nhiều thanh PTC; bên trong mỗi thanh PTC có các điện cực, thanh sấy nóng bằng gốm và lớp cách điện. Để tăng diện tích trao đổi nhiệt, bên ngoài thanh PTC có gắn thêm các lá tản nhiệt làm bằng hợp kim nhôm. Nhiệt độ làm việc của bộ sưởi điện PTC thường dao động trong khoảng từ 50°C đến 320ºC.
PTC heater Hilux Viet.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên