Những điều nên biết về xe Hybrid

MyS2Love
Bình luận: 4Lượt xem: 3,149

MyS2Love

Tài xế O-H
Xe Hybrid đang là hướng đi cho tương lai của các hãng xe trên thế giới nhằm đến việc cắt giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và thân thiện với môi trường. Dòng xe này rất được ưa chuộng trên thế giới nhưng tại Việt Nam mới chỉ xuất hiện ở một vài mẫu xe như Toyota Prius, Lexus RX450h, Lexus LS600h L, Honda CR-Z...

Hybrid là dòng xe sử dụng hệ động cơ tổ hợp có sự kết hợp từ hai nguồn năng lượng trở lên mà thường thấy nhất là động cơ xăng/diesel kết hợp động cơ điện. Hai động cơ này phối hợp với nhau giúp xe vận hành tốt ở các điều kiện đường xá và giảm mức tiêu hao nhiên liệu cũng như khí thải.

Ferrari-LaFerrari-side-doors-open.jpg


Những mẫu xe Hybrid thường có giá cao hơn những mẫu xe khác. Thêm vào đó là những lo lắng về sự hoạt động cũng như độ bền của động cơ điện, hệ thống pin làm nhiều người từ bỏ ý định mua xe này. Sau đây là những thông tin của các chuyên gia của trang Greencarreport với mong muốn đem lại đem lại những lời khuyên bổ ích cho người dùng về xe hybrid.

1. Xe hybrid chạy tốt trong thành phố và cả... đường cao tốc

Với sự kết hợp từ một động cơ xăng/Diesel dung tích nhỏ cùng một động cơ điện giúp xe Hybrid có tổng sông suất lớn hơn rất nhiều. Thông thường thì người dùng sử dụng động cơ điện cho những quãng đường di chuyển ngắn, tốc độ chậm trong thành phố như từ nhà tới công sở, đưa con cái đi hoc... Còn khi đi trên đường cao tốc hay những quãng đường dài. Sự kết hợp của cả hai hệ động cơ giúp xe vận hành tốt không thua kém gì các loại xe khác.

Hiện nay không chỉ những mẫu xe thành thị sử dụng hệ truyền động Hybrid mà còn có những siêu xe hàng đầu, những mẫu SUV cỡ lớn cũng sử dụng hệ truyền động Hybrid như Ferrari Laferrari, Maclren P1, Cadillac Escalade, Porsche Cayenne...

2012_Toyota_Prius.JPG


2. Không tốn chi phí quá cao để thay pin

Cùng với sự phát triển công nghệ là hệ thống pin cho động cơ điện trên xe Hybrid cũng được nâng cao cả về tuổi thọ và vận hành nhưng lại giảm chi phí xuống đáng kể. Mức bảo hành tiêu chuẩn cho pin của hybrid từ 130.000 km tới 160.000 km tùy thuộc vào nhà sản xuất và vùng lãnh thổ. Theo Bộ Năng lượng Mỹ, pin của xe hybrid có thể hoạt động với tổng quãng đường 260.000 km. Một chiếc Toyota Prius có thể đi được 320.000 km trong 25 tháng mà pin vẫn…khỏe.

Các nhà sản xuất sẽ có trách nhiệm hỗ trợ cho sản phẩm của mình nếu xe vẫn còn thời hạn bảo trì, bảo dưỡng chính hãng.

3. Xe hybrid hoàn toàn không khó lái

Một trong những điều khiến người dùng thích thú nhất ở xe hybrid chính là việc nó hết sức dễ lái. Không phải vì hệ thống động cơ phức tạp dưới nắp capo mà xe hybrid cần ở bạn một khối kiến thức vật lý để vận hành xe.

Hầu hết các mẫu xe hybrid để sử dụng hộp số tự động nên thường cực kỳ dễ dàng khi khởi động. Ngay cả với một số mẫu không dùng hộp số tự động như Toyota hay Lexus, bạn cũng gần như không gặp khó khăn gì vì chúng cũng dùng hộp số vô cấp.

Điều quan tâm lớn nhất với người lái xe hybrid chỉ là để mắt tới chỉ số trên đồng hồ pin và mức năng lượng để sử dụng ít nhiên liệu nhất có thể. Hãy nhớ, luôn luôn chú ý tới mặt đường...

2013-lexus-ls-600.jpg


4. Có nhiều loại xe hybrid hơn Prius

Prius là mẫu xe Hybrid thành công nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên đây là một trong những mẫu xe có thiết kế xấu nhất nên đừng vì thế mà từ bỏ ý định tậu một mẫu xe Hybrid. Hiện nay đã có rất nhiều mẫu xe Hybrid với đầy đủ các kiểu dáng từ Sedan, hatchback, coupe thể thao đến những mẫu SUV lớn. Bạn sẽ không khó để tìm kiếm một chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của mình

5. Xe hybrid không hoàn toàn “cục mịch”

Kinh tế, hiệu quả nhưng “cục mịch”, không có khả năng “trình diễn” là suy nghĩ của không ít người về những mẫu xe hybrid hiện nay. Nhưng chúng tôi khuyên bạn đừng quá nghiêm khắc như thế. Hãy nhìn những ví dụ cụ thể: Lexus đã trang bị rất nhiều tính năng giải trí cho những mẫu xe hybrid của mình.

Các thương hiệu khác như BMW hay Porsche bán các mẫu hybrid như một cách để cải thiện hiệu suất nhiên liệu và bảo vệ môi trường mà không hề ảnh hưởng tới “màn trình diễn” của các mẫu xe này.

used_2009_cadillac_escalade_hybrid_platinum_edition_98265162829617262.jpg


Theo: danhgiaxe​
 

anhnongdan

Tài xế O-H
cảm ơn bài viết của bác nhưng theo em thì chưa đủ thuyết phục lắm. nếu được, bác nên nói một cách chi tiết hơn, còn khách quan, bác có thể so sánh ưu nhược điểm của xe với 1 mẫu xe trong tầm giá chẳng hạn.
 

ngocop

Tài xế O-H
bài viết của bác hay quá ạ :). Bác cho em hỏi thêm là các mẫu xe hybrid giờ có khả năng dùng điện dân dụng để sạc không ạ, hay chỉ có thể nạp bằng động cơ đốt trong thôi ạ. Và những mẫu xe nào có khả năng nạp bằng điện dân dụng ạ . em cảm ơn ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bài viết của bác hay quá ạ :). Bác cho em hỏi thêm là các mẫu xe hybrid giờ có khả năng dùng điện dân dụng để sạc không ạ, hay chỉ có thể nạp bằng động cơ đốt trong thôi ạ. Và những mẫu xe nào có khả năng nạp bằng điện dân dụng ạ . em cảm ơn ạ.
Cái này thì bác xem TV cũng có mà. Chứ ai thống kê làm gì, khi nào gặp việc mới tính
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên