Giữ xế hộp luôn bền bỉ và mới chỉ với 10 cách sau

toyotadongsg
Bình luận: 3Lượt xem: 1,875

toyotadongsg

Tài xế O-H
Cái này cũng chỉ là em lượm lặt lại trên mạng và tự viết lại. Với xế cũ thì e nghĩ cái này không cần thiết nhưng e chia sẻ cho xế mới ạ :) Mong là sẽ có ích cho cả nhà ạ :)

===============================================================================

Bất cứ vật dụng hay đồ dùng gì khi sử dụng lâu ngày đều bị hao mòn hay xuống cấp. Và xe Ôtô cũng không là ngoại lệ. Nhưng nếu bạn muốn xế hộp của bạn được duy trì tuổi thọ cao hơn và bền bỉ thì những cách dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.

10 CÁCH GIÚP TĂNG TUỔI THỌ VÀ HOẠT ĐỘNG BỀN BỈ HƠN CHO ÔTÔ

1. Bảo dưỡng định kỳ:

Đây là một trong những cách cơ bản nhất và cũng là quan trọng nhất mà bạn bắt buộc phải làm nếu muốn kéo dài tuổi thọ xe của bạn. Thường thì sau mỗi 5.000km bạn hãy đem xe ra hãng để bảo dưỡng định kỳ, tùy mỗi mức km hiện tại mà bạn đã đi được mà Bộ phận Cố vấn dịch vụ sẽ tư vấn cho bạn cần phải kiểm tra và thay thế những gì trên xe. Riêng với các xe Toyota mới nhận thì lần bảo dưỡng định kỳ đầu tiên của bạn sẽ là 1.000km, với mốc bảo dưỡng định kỳ này xe của bạn sẽ được kiểm tra lại toàn bộ để xem có đáp ứng đầy đủ các điều kiện bảo hành xe của Toyota hay không. Đối với các xe Toyota thì mốc bảo dưỡng 1.000km đầu tiên này bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn 100% tiền công bảo dưỡng. Đặc biệt, khi mua xe tại Toyota Đông Sài Gòn thì tại mốc bảo dưỡng 1.000km bạn sẽ được tặng 1 phiếu miễn phí thay nhớt tại mốc bảo dưỡng kế tiếp là 5.000km.


2. Sửa chửa ngay khi có phát sinh sự cố:

Hỏng hóc hay phát sinh sự cố nào đó là điều tất nhiên sẽ phải có lúc xảy ra khi đi xe Ôtô và dĩ nhiên sẽ có những hư hỏng nhỏ và lớn. Điều quan trọng là đối với lỗi nhỏ hay lớn thì bạn cũng đều phải sửa chữa ngay để tránh tình trạng dẫn đến hư hỏng lớn hơn.


3. Nói "KHÔNG" với phụ tùng, phụ kiện kém chất lượng:

Toyota là dòng xe Ôtô rất phổ biến ở Việt Nam và phụ tùng hay phụ kiện của xe Toyota cũng rất phổ biến tại Việt Nam, bạn có thể tìm được ngay phụ tùng của xe Toyota ở bất cứ khu chợ bán đồ cho xe Ôtô nào. Nhưng tất nhiên cái gì cũng có giá của nó, với những phụ tùng chính hãng giá cả sẽ có phần cao hơn so với hàng trôi nổi ngoài thị trường nhưng cái mang lại là chất lượng và sự bảo hành của hãng. Đừng vì "ham rẻ" mà thay thế những phụ tùng, phụ kiện kém chất lượng.


4. Sử dụng phanh tay đúng cách:

Kéo phanh tay mỗi khi đỗ xe là điều cơ bản mà ai cũng phải làm nhưng sử dụng sao thì mới gọi là đúng cách và tốt cho xe ? Đối với các dòng xe số tự động, khi đỗ xe tài xế thường về số P trước rồi mới kéo phanh tay, việc này khiến cho trọng lượng của chiếc xe bị đỗ dồn vào hộp số và lâu ngày sẽ dẫn đến hư hỏng các chi tiết bên trong hộp số. Vậy nên lời khuyên giành cho bạn là hãy kéo phanh tay trước rồi mới về số P.


5. Đánh bóng xe:

Đánh bóng xe là một trong những cách giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe và giúp lớp sơn xe chống lại được ánh sáng mặt trời, mưa axit hay bụi bặm, ... . Việc đánh bóng xe nên được thực hiên thường xuyên, ít nhất là hai lần một năm hoặc nhiều hơn. Chi phí cho việc đánh bóng xe cũng rất rẻ nên vừa tăng tuổi thọ mà còn làm xe đẹp hơn thì tội gì không làm đúng không ?


6. Lái xe nhẹ nhàng:

Tăng tốc nhẹ nhàng và hạn chế phanh gấp là 1 trong những cách giúp tiết kiệm nhiên liệu của bạn và còn giúp giảm thiểu các hư hỏng và từ đó sẽ giúp tăng tuổi thọ xe của bạn hơn. Ngoài ra nếu bạn có chở thêm người trên xe thì việc tăng tốc đột ngột hay phanh gấp cũng sẽ làm cho người khác khó chịu đấy.


7. Luôn kiểm tra áp suất lốp:

Việc đủ áp suất lốp sẽ giúp xe di chuyển nhẹ nhàng, ổn định và ít tiêu hao nhiên liệu hơn. Và còn giúp tăng tuổi thọ của lốp xe lâu hơn.


8. Chọn chỗ đỗ xe:

Việc tưởng như đùa này hóa ra lại là điều khá quan trọng nếu bạn muốn xe của bạn luôn mới đấy. Việc chọn những bãi xe rộng rãi sẽ giúp hạn chế rủi ro va quẹt với các xe khác khi di chuyển ra vào chỗ đỗ xe hơn so với các bãi xe chật hẹp. Ngoài ra bạn cũng nên tránh đậu xe ngoài nắng vì để xe ngoài nắng lâu sẽ dễ ảnh hưởng đến khá nhiều chi tiết trên xe từ lớp sơn xe cho đến các nội thất bên trong.


9. Giữ xe luôn sạch sẽ:

Cũng như đánh bóng xe, việc bạn rửa xe thường xuyên sẽ giúp xe luôn trong như mới. Rửa xe vừa giúp tăng thẩm mỹ vừa loại bỏ các bùn đất, bụi bặm bám lâu ngày lên xe sẽ dễ gây ra rỉ sét, hoen ố cho xe. Ngoài ra để xe dễ vệ sinh và bảo vệ lớp sơn bóng hơn bạn có thể phủ nano xe tại Toyota Đông Sài Gòn với mức giá vô cùng hợp lý.


10. Tìm hiểu các bệnh về xe Ôtô:

Đối với các tài xế đã chạy xe lâu năm thì sẽ dễ cảm nhận và biết được xe của mình đang có vấn đề gì nhưng với các xế mới lần đầu chạy xe thì việc tìm hiểu các bệnh về xe Ôtô là rất cần thiết. Tất nhiên ban đầu để cảm nhận được những thay đổi trên xe sẽ khá khó nếu đó là những lỗi nhỏ nhưng nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì lâu dần bạn cũng sẽ trở thành các xế già, lâu năm và việc biết được xe mình đang có bệnh gì sẽ không còn khó khăn nữa.

Với 10 cách trên, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn không ít thì nhiều trong việc tăng tuổi thọ xe và tăng giá trị xe của bạn hơn khi bạn có nhu cầu bán lại xe để lên đời hoặc chuyển dòng xe và cũng giúp xe của bạn luôn mới và bền bỉ nhất.
 

wensheng

Tài xế O-H
Còn cách thứ 11 là vệ sinh sạch sẽ cho vào lồng kính hút chân không, hút ẩm, phủ bạt lại, đảm bảo bền mãi với thời gian. hi hi ...
 

OneKey

Tài xế O-H
thanks bài viết của bác, mà không biết lúc rửa xe không có bệ xi măng để rửa gầm xe sạch sẽ lâu ngày bụi bám vào phuộc, và các khớp ở gầm xe, em thấy nó kiểu màu vàng vàng của rỉ sét thì có ảnh hưởng lớn không bác? (xe INOVA ạ)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên